Monthly Archives: ตุลาคม 2024

ความเหมือนที่แตกต่างของคาเคากับโกโก้

อาจเป็นรูปภาพของ ช็อกโกแลตแท่ง และ ข้อความพูดว่า "ความเหมือนที่แตกต่าง มือน อุณหภูมิในการแปรรปต่างกัน คาเคา CACAO vs โกโก้ COCOA สกัดเย็น สกัดร้อน ไม่ผ่านความร้อน ผ่านความร้อนอุณหภูมิสูง คุณค่าทางสารอาหาร ครบถ้วน แหล่งสารต้าน อนุมูลอิสระ สารอาหารบางส่วนถูก ทำลายผ่านความร้อน มีสารต้านอนุมูลอิสระน้อย กว่าคาเคา ค่า ORAC สูงกว่า บลูเบอร์รี่ 10-15เท่า แต่งรสชาติ เติมน้ำตาล นม"

ทั้งคาเคาและโกโก้ ต่างก็ผลิตจากเมล็ดโกโก้ ผลขิงเมล็ดโกโก้เดียวกัน แต่สิ่งที่ทำให้ทั้งคู่มีคุณประโยชน์ที่ต่างกันก็คือ..“อุณหภูมิในการแปรรูปต่างกัน”เนื่องจากคาเคาใช้วิธีสกัดเย็น

ในกระบวนการผลิต ทำให้สารอาหารดีๆไม่สูญเสียคุณค่าไปกับความร้อน จึงมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงกว่าโกโก้ ที่ใช้การสกัดร้อนในการผลิต .รวมถึงคาเคาไม่มีการเติมนม น้ำตาล ครีมเทียมใดๆ ทานแล้วไม่อ้วนแน่นอนค่า
Cacao powder 125g 390.-สินค้าจัดส่งฟรีค่า

#คาเคา#คาเคาสกัดเย็น#คาเคาออร์แกนิค

ทานคาเคา ( Cacao Powder ) อย่างไรให้น้ำหนักลง

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

“คาเคา” Cacao powder คาเคาเป็นหนึ่งใน “สุดยอดอาหารสุขภาพ” ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง ติด 1 ใน 10 อาหารต้านอนุมูลอิสระของโลก ช่วยเผาพลาญไขมันเเละเปลี่ยนเป็นพลังงาน#ซุปเปอร์ฟู๊ดสุดประโยชน์คุณค่ามหาศาล

คาเคา ประโยชน์มากล้นมากจริงๆ เพราะคาเคาอุดมไปด้วยโพลีฟีนอล (Pholyphenols) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการอักเสบ ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี ทำให้เซลล์ในร่างกายชะลอการเสื่อมสภาพ ช่วยลดการเกิดริ้วรอย ทำให้ผิวดูสวย แก่ช้าลง

ลดความดันโลหิต และยังช่วยควบคุมคอเลสเตอรอล และน้ำตาลในเส้นเลือด

แถมยังช่วยคลายเครียด เพราะมีกรดอะมิโนทริปโตฟาน ที่ช่วยกระตุ้นให้สมองหลังสารเซโรโทนิน ที่เป็นสารแห่งความสุข ช่วยลดความเครียด ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

ที่สำคัญที่สุดค่ะซิส เจ้าคาเคาเร่งการเผาผลาญ สำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักไม่ต้องกังวล ไม่เครียด แถมยังอารมณ์ดีด้วย

วิธีทานเพื่อลดน้ำหนัก ทานก่อนมื้ออาหารครึ่งชั่วโมงนะ ชงคาเคา 1-2 ช้อนชา ผสมกับน้ำร้อนค่า ง่ายๆ แค่นี้ ก้อผอมผิวดีง่ายๆได้เลยค่า

Cacao powder 125g 390 บาท

สินค้าจัดส่งฟรีด้วยค่า

ผงคาเคาคืออะไร? กินตอน Fasting แล้ว หลุด IF ไหม?

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ผงคาเคาคืออะไร? กินตอน Fasting แล้ว หลุด IF ไหม?เพื่อนๆถามกันมาเยอะมากๆ เลยมาตอบตรงนี้ให้นะคะผงคาเคา ก็คือเมล็ดโกโก้ที่ผ่านการบดแบบเย็น (cold-pressed) วิธีนี้จะช่วยรีดไขมันออกจากคาเคา และคงไว้ซึ่งเอนไซม์ แต่โกโก้นั้นผ่านการบดที่อุณหภูมิสูงค่ะ ซึ่งทำให้คุณค่าและประโยชน์ของโกโก้หายไปสรรพคุณของ ผงคาเคา (CACAO)ต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความชรา, ทำให้อารมณ์ดี ,ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ,ลดน้ำหนัก • ผงคาเคามีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จากค่า ORAC ซึ่งเป็นวิธีการวัดสารต้านอนุมูลอิสระ พบว่า ผงคาเคามี ORAC สูงถึง 95,500 แต่โกโกนั้นมีค่า ORAC อยู่ที่ 26,000• คาเคามีสารต้านอนุมูลอิสระสูง นอกจากนี้ยังมีวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกาย • คาเคาช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก และช่วยบำรุงผิวภัณฑ์ นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงสมองและแก้อาหารปวดหัว และที่สำคัญช่วยบำรุงหัวใจ• ในขณะที่โกโก้มักจะมีส่วนผสมของน้ำตาล นมและสารปรุงแต่ง ซึ่งทำให้อ้วนนั่นเอง ส่วนคาเคานั้นมักจะเป็นผงและไม่มีการปรุงแต่งซึ่งดีต่อการลดน้ำหนัก!แต่ๆๆๆๆๆๆ ระหว่างที่เรา Fasting หรือหยุดทานอาหารนั้น ทานผงคาเคาไม่ได้นะคะ เพราะคาเคามีพลังงานค่ะ ถ้าทานไปจะทำให้หลุด IF ทันทีค่ะ แต่เราสามารถทานช่วง Feeding ได้นะคะ เพราคาเคาช่วยให้เราหุ่นดีได้ค่ะ เมื่อทราบอย่างนี้แล้วลองเปลี่ยนจากทานโกโก้มาทานคาเคาเพื่อสุขภาพที่ดีกว่ากันนะคะ