Superfoods เพื่อลูกน้อย

วันนี้มาพร้อมกับหัวข้อที่คุณแม่ต้องตื่นตาตื่นใจ กับสาระดีๆของการดูแลลูกน้อยอย่างไรให้มีพัฒนาการที่ดี ด้วยประโยชน์ของ สารอาหาร 5 ชนิด และจะมี ซุปเปอร์ฟู้ดชนิดไหนบ้าง ที่คุณแม่ไม่ควรพลาด มาดูกันเลยค่า ^^
เมล็ดแฟลกซ์ เป็นซุปเปอร์ฟู้ด ที่มีองค์ประกอบของไขมันดี คือ
ประกอบด้วย Omega3 และ Omega 6 สูง ซึ่งจำเป็นต่อเด็กเล็กในช่วงวัยก่อน 3 ขวบ เพราะมีส่วนช่วยในการสร้างเซลล์สมอง และยังมีใยอาหาร ช่วยในการขับถ่าย และมีวิตามิน A C D E K B1 B2 คุณแม่หลายๆคน จึงนิยมนำมาผสมในอาหารสำหรับเด็ก
flax seed 250g 180.- แบบบดทานได้เลย เพิ่ม 20 บาท
Quinoa หรือ ควินัว ที่หลายคนคุ้นเคย ไม่ใช่แค่ผู้ใหญ่ที่ทานได้ รู้หรือเปล่าน๊า ว่า ควินัว มีกรดอะมิโนครบถ้วนเช่นเดียวกับที่พบในน้ำนมแม่ เพราะ ควินัว 1 ถ้วยมีปริมาณโปรตีนเทียบเท่านม 1 แก้ว มีใยอาหารและแคลเซียมมากกว่าข้าวประมาณ 4 เท่า มีธาตุเหล็กที่จำเป็นสำหรับเด็กๆ แถมยังมีไฟเบอร์สูง เป็นอาหารที่ย่อยได้ง่าย และปราศจากกลูเต็น ที่สำคัญยังอุดมไปด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก
White Quinoa 250g 220.- free ems
ผงเคล (kale) เพราะวิตามินจากผักสีเขียว ก็มีสารอาหารที่จำเป็นต่อพัฒนาการของลูกน้อย ผงเคลสามารถนำไปผสม ปั่น กับเมนูอาหารให้ลูกน้อยได้เลยนะจ๊ะ เพราะผงเคล ช่วยให้กระดูกและฟันสมบูรณ์แข็งแรง ที่สำคัญช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายแข็งแรง และป้องกันการติดเชื้อได้ดีขึ้น สามารถช่วยบรรเทาอาการของโรคหอบหืดและโรคภูมิแพ้ มีธาตุเหล็กและโฟเลตที่ทำหน้าที่ในการช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง จึงมีส่วนสำคัญในการบำรุงเลือด เพิ่มการไหลเวียนของเลือด และป้องกันการเกิดโรคโลหิตจางได้
Kale Powder 90g 945.-
ผักโขม ผักที่มีคุณค่าโปรตีนและแคลเซียมที่สูงกว่าน้ำนม เพราะมีส่วนประกอบของกรดอะมิโน ไลซีน มากกว่าที่ได้จากข้าว หรือข้าวสาลีอีกค่า นอกจากนี้ ยังเป็นผักที่มีเส้นใยอาหารสูง มีส่วนช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ ท้องไม่ผูก และถือเป็นแหล่งธาตุเหล็กชั้นดี ช่วยป้องกันโรคโลหิตจางได้ ซึ่งเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี ควรจะได้รับธาตุเหล็กอย่างน้อย 10 มิลลิกรัมต่อวัน และยังสามารถช่วย แก้อาการเด็กลิ้นเป็นฝ้าละออง ที่เป็นสาเหตุให้ลูกน้อยเบื่ออาหาร ได้ด้วยนะจ๊ะ
Spinach Powder 100g 370.- free ems
ข้าวกล้องงอก อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายโดยเฉพาะสาร “กาบา” GABA-Gamma Amino Butyric Acid มีความสำคัญต่อระบบประสาท ระบบเผาผลาญ และช่วยกระตุ้นฮอร์โมนที่สร้างการเจริญเติบโตของเซลล์ใหม่ในร่างกายเหมาะสำหรับเด็กที่กำลังเจริญเติบโต