เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกน้อยด้วยซุปเปอร์ฟู๊ด

ช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้ เชื่อได้เลยว่า คุณพ่อ คุณแม่หลายคนคงหาวิธีดูแลเด็กๆ ให้มีสุขภาพที่ดีและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงเคล็ดลับอย่างนึงที่สำคัญ คือ ควรทำอาหารเองทุกมื้อให้ลูก กินอุ่นร้อนทุกครั้ง ไม่แนะนำให้ซื้ออาหารปรุงสำเร็จเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสไวรัส ที่สำคัญคือผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเด็กต้องรักษาสุขอนามัยของตนเองอย่างเคร่งครัด ล้างมือบ่อยๆ ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ใกล้ชิดเด็กเล็กไม่ว่าอยู่ในบ้านหรือนอกบ้าน และแนะนำให้ลูกดื่มนมวันละ 2-3 แก้วด้วยนะคะส่วนถ้าใครกำลังมองหาซุปเปอร์ฟู้ด อาหารและโภชนาการที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ให้กับเจ้าตัวเล็กในวัย 1-3 ปี ที่เราควรที่จะให้ความใส่ใจอย่างจริงจังในสถานการณ์วิกฤติไวรัสระบาดแบบนี้ วันนี้เราจะมาแนะนำกันค่า

· โปรตีน โจ๊กซุปเปอร์ฟู้ด (เหมาะตั้งแต่เด็ก 6 เดือน) ที่มีส่วนผสมสำคัญ ควินัว ผักโขม เฟลกแบบบด และจมูกข้าวฮางงอก เป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่มีทั้งโปรตีน สังกะสี ซีลีเนียม วิตามินเอ วิตามินดี ที่ช่วยสรางภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย แถมวิธีทานง่ายมากๆ เหมาะสำหรับพกพา เพียงแค่ผสมน้ำร้อน หรือนมแม่ คนให้เข้ากัน สามารถทานได้เลยค่ะ หรือจะเติมผัก ไข่แดงเพิ่มได้ด้วย

· สังกะสี และซีลีเนียม สารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย ที่พบมากใน จมูกข้าวฮางงอก(เหมาะตั้งแต่เด็ก 6 เดือน) ข้าวฮางมีสารอาหารมากกว่าข้าวกล้องงอก มีคุณค่าทางโภชนาการสูงกว่าธัญพืชทั้งหลาย ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงและสมดุล เพิ่มภูมิต้านทาน ช่วยป้องกันเชื้อโรค มีกรดโฟลิก มีมากกว่าข้าวขาวถึง 5 เท่าGABA Rice Pops (เหมาะตั้งแต่เด็ก 8 เดือน) จมูกข้าวฮางงอกพองอบกรอบ ทานแล้วมีดีตรงที่ว่า เจ้าตัวนี้เขาจะมีสาร GABA (กาบา) ที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของฮอร์โมนที่เกี่ยวกับการเจริญเติบโตและช่วยสร้างภูมิต้านทานด้วยค่ะ ที่สำคัญ สารกาบาในข้าวฮาง ยังเปรียบเหมือนอาหารบำรุงสมองด้วยค่ะ

· Omega 3 มีมากในเมล็ดแฟลกซ์ ถือเป็นแหล่งที่มีไขมันดี คือ Omega3 และ Omega 6 สูง ซึ่งจำเป็นต่อเด็กเล็กในช่วงวัยก่อน 3 ขวบในการสร้างเซลล์สมอง และยังมี Calcium Fiber ช่วยในการขับถ่าย และมีวิตามิน A C D E K B1 B2 จึงนิยมนำมาผสมในอาหารสำหรับเด็ก

· วิตามินเอ ผงเคล (เหมาะตั้งแต่เด็ก 8 เดือน) เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และยังคงวิตามิน C และสารต้านอนุมูลอิสระไว้ ซึ่งช่วยป้องกันโรคหวัด เสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ผงผักโขม (เหมาะตั้งแต่เด็ก 7 เดือน) ที่ถือเป็นอาหารสุดยอดซุปเปอร์ฟู้ด เจ้าผักโขมเนี่ยมีวิตามินเอสูงและแคลเซียมสูง มีคุณค่าทางอาหารสูง แถมยังมีไฟเบอร์ด้วย

· วิตามินซี โกจิเบอร์รี่ (เหมาะตั้งแต่เด็ก 12 เดือน) ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และสามารถช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้ เพราะ ในโกจิเบอร์รี่มีสารที่ชื่อว่า “พอลิแซ็กคาไรด์” ซึ่งเป็นหนึ่งในสารที่สามารถช่วยเพิ่มคุ้มกันให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี โดยเจ้าสารพอลิแซ็กคาไรด์จะไปช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาวให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อเม็ดเลือดขาวสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะส่งผลช่วยให้ป้องกันและกำจัดเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่า