Superfoods สำหรับผู้เริ่มต้นทาน

ทุกวันนี้เพื่อนๆ หลายๆ คน ก็เริ่มหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้นแล้วนะคะ แล้วคุณล่ะ? เริ่มต้นการดูแลสุขภาพกันบ้างหรือยัง การดูแลสุขภาพไม่ยากค่ะ เริ่มต้นง่ายๆ จากการเลือกสิ่งที่เราทาน เพราะสุขภาพที่ดี เริ่มต้นจากภายใน การเลือกอาหารที่ดี และมีประโยชน์จึงสำคัญและละเลยไม่ได้เลยนะคะ
วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำ Superfood ที่ทานง่ายๆ และดีต่อสุขภาพให้ทุกคนได้ทราบกันค่าา ><
หากพร้อมดูแลสุขภาพกันแล้วไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีตัวไหนบ้างงง
มาดู ซุปเปอร์ฟู้ดตัวแรกที่อยากแนะนำ กันเลยจ้า )
เมล็ดเชีย ตัวนี้มากล้นไปด้วยประโยชน์จริงๆนะคะ เรียกได้ว่า เป็นตัวเบสิคที่ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว เพราะตัวนี้ เป็นตัวช่วยที่ดีมากๆค่ะ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย แนะนำตัวนี้เลยน๊า เพราะนอกจากจะช่วยให้ระบบขับถ่ายของเรากลับมาเป็นปกติแล้ว ยังช่วยดูดซึมสารพิษตกค้างในลำไส้ ให้ระบายออกมาในรูปของเสียอีกด้วยค่าา นอกจาก จะหุ่นดี เพรียวกระชับแล้ว เจ้าเมล็ดเจียนี้ล่ะ ยังช่วยให้เราดู อ่อนวัยลง เพราะเจ้านี่ มีสารต้านอนุมูลอิสระ มากกว่าในผลไม้ตระกูลเบอร์รีซะอีก ช่วยบำรุงความงามให้ดูอ่อนวัยลงในด้านต่าง ๆ เช่น เส้นผมนุ่มสลวย ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เล็บแข็งแรง ไม่เปราะหักง่าย และยังช่วยลดปัญหาสิวอีกด้วย
ส่วนเพื่อนๆที่คิดไม่ออกว่า เอ๊ะ !! ทานยังไง ทานกับอะไรดี แอดฯ มีคำตอบมาฝากค่าา – อาหารคาว ได้แก่ สลัดผัก พาสต้า สปาเกตตี้ พิซซ่า และก๋วยเตี๋ยว หรือแม้แต่เป็นผักเครื่องเคียงในเมนูทุกชนิด – อาหารหวาน ได้แก่ ผสมเป็นสเปรด (Spread) กับเนยเอาไว้ทาขนมปัง นำไปโรยใส่ไอศกรีม กินกับโยเกิร์ต เพิ่มในซีเรียล ทำเมนูสมูธตี้และมิลค์เชค – เครื่องดื่ม ได้แก่ ใส่ในน้ำผลไม้คั้นสด หรือทำเบเกอรีชนิดต่าง ๆ พุดดิ้ง เมนูชา กาแฟ
Chia Seed 250g 350.- // 500g 590.- (ปกติ 650.-) Free Ems ka
ตัวถัดมา Flax Seeds เมล็ดแฟลกซ์
เป็นซุปเปอร์ฟู้ด ที่มีองค์ประกอบของไขมันดี คือ ประกอบด้วย Omega3 และ Omega 6 สูง
เพราะมีส่วนช่วยในการสร้างเซลล์สมอง และยังมีใยอาหาร ช่วยในการขับถ่าย และมีวิตามิน A C D E K B1 B2
ตัวนี้แนะนำให้ทานแบบบดนะคะ เนื่องจากร่างกายจะดูดซึมสารอาหารไปใช้ได้ดีกว่า ทานได้ตั้งแต่เด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไปเลยนะค้า ดีต่อสุขภาพจริงๆค่า บดแล้วสามารถโรยผสมอาหารได้ทุกชนิดเลยค่า ทานกับนม ข้าว สลัด ปั่นสมูทตี้ได้หมดนะค้า
แฟลกซ์มี 2 สีสีทองและสีน้ำตาล สีน้ำตาลจะมีไฟเบอร์มากกว่า แต่เปลือกจะแข็งกว่าและมีกลิ่นแฟลกซ์แรงกว่าสีทองนะคะ
Golden and Brown Flax 250g 180.- แบบบด 200.- // 500g 290.- (ปกติ 330.-) Free Ems
ควินัว เป็นซุปเปอร์ฟู้ดยอดฮิต นิยมหุงทานแทนข้าว หรือทานผสมข้าวก็ได้ เป็นคาร์บที่ดี และอุดมด้วยโปรตีนค่า
มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ เส้นใยสูง ทำให้อิ่มท้อง สามารถใช้ทดแทนอาหารพวกคาร์โบไฮเดรตได้เป็นอย่างดี คลอเลสเตอรอลต่ำ
ช่วยป้องกันโรคหัวใจ โรคเบาหวาน และเลือดจาง รวมถึงควินัวยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้เซลล์เจริญเติบโตและซ่อมแซมอาการบาดเจ็บจากการต่อสู้กับเชื้อโรค หรือสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกาย
วิธีทาน หุงหรือต้มเหมือนข้าวค่ะ อัตราส่วน ควินัว 1 : น้ำ 2 ตัวนี้เด็กเล็ก 6 เดือนขึ้นไปสามารถทานได้นะคะ แต่แนะนำสีขาวค่ะเนื่องจากนุ่มที่สุด
ควินัวมี 3 สี ขาว แดง ดำ สีขาวจะนุ่มที่สุดค่ะ ส่วนสีแดงและดำจะมีไฟเบอร์มากกว่า แต่ความกรุบจะมากกว่าสีขาวค่า
White Quinoa 250g 220.- // 500g 390.- (ปกติ 420.-) Red Quinoa 250g 280.- Mix Quinoa 250g 280.- Free Ems