Cacao Butter

วันนี้จะพาเพื่อนมารู้จักซุปเปอร์ฟู้ดอีกตัวที่ค่อนข้างหายาก และหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักCacao butter หรือเนยคาเคา ✨แต่ เอ๊ะ! อย่าเพิ่งตกใจนะคะ ขึ้นชื่อว่าเนยก็จริง แต่เป็นเนยที่ดี๊ดีย์ เรามารู้จักไปพร้อมๆกันเลยค่าเนยคาเคา (cocao butter) เป็นไขมันจากเมล็ดคาเคา ซึ่งถือเป็นส่วนผสมสำคัญของการผลิตช็อกโกแลตด้วยเนยคาเคา มีลักษณะพิเศษ มีสถานะเป็นของแข็ง จุดหลอมเหลวต่ำ ดังนั้น จึงควรจัดเก็บไว้ในตู้เย็นนะคะ
แต่ถึงใครจะว่า เนยคาเคา เป็นไขมัน

แต่เพื่อนๆรู้มั้ยคะว่า เจ้าเนยคาเคาตัวเนี้ย อุดมไปด้วยโอเมก้า6 และ 9 เลยนะคะ และมีกรดโอลิอิกซึ่งเป็นไขมันที่มีประโยชน์ที่พบในน้ำมันมะกอกและ theobromine นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและ Flavonoids มาก เพื่อช่วยซ่อมแซมเซลล์ทำให้ดูอ่อนกว่าวัย แถมยังช่วยกระตุ้นสมองให้หลั่งสาร Endorphins ทำให้อารมณ์ดีและมีความสุข และยังช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ควบคุมความดันโลหิตและช่วยปรับระดับคลอเลสเตอรอลในเลือดให้เหมาะสมและด้วยความที่เจ้า cacao butter นั้นมีคุณสมบัติต้านสารอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆที่ทำร้ายผิว เช่น ควันพิษ หรือแสงแดด เป็นต้น จึงมีกลุ่มคนบางกลุ่ม นิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมของ เครื่องสำอางค์ แชมพู สบู่ และครีมบำรุงผิว ช่วยฟื้นฟู และบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น รวมถึงรอยแตกลายที่เกิดจากการตั้งครรภ์ได้อีกด้วย ในข้างฉลากเลยเขียน Cacao butter กัน

คราวนี้เราพูดถึงประโยชน์ของ cacao butter จนมาไกลไปแล้ว เพื่อนๆ คงจะสงสัยกันแล้วว่า แล้วเราสามารถนำ Cacao butter มาใช้ทำอะไรได้อีกบ้าง คำตอบง่ายมากๆค่ะ เราสามารถใช้ cacao butter แทนเนย หรือ น้ำมัน ที่เราใช้ประกอบอาหารได้เลยจ้านอกจากนี้ยังสามารถนำมาทำขนมอบ, เค้ก ช็อกโกแลต ได้อีกด้วยนะค้า

📍Cacao butter100g. 390 บาท
Free shipping