QUINOA เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี

วันนี้จะพาสายคลีนมารู้จักกับธัญพืชอีกชนิดหนึ่ง ที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาดแล้วรู้กันหรือเปล่าคะว่า ไม่ใช่แต่ผู้ใหญ่ที่ทานได้นะคะ เด็กก็สามารถทานได้ด้วย เพียงแค่รูปแบบของเด็กที่ทาน เราจะต้องนำมาบดและตุ๋นก่อน เพราะประโยชน์ของควินัวมีมากจึงสามารถทานกันได้ทุกวัย ประโยชน์ดีๆมีอะไรกันบ้างมาดูกันนะคะ ^^

อันดับแรกเลย ควินัวมีโปรตีนสูงและกรดอะมิโนที่จำเป็นที่สามารถพบได้ในนม เพื่อนๆที่รักสุขภาพและกำลังทานคลีน หรือควบคุมอาหาร หากอยากได้โปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกายนอกจากอกไก่ ลองควินัวด้วยก็ดีนะคะ แถมยังมีไฟเบอร์สูง ซึ่งเส้นใยหรือไฟเบอร์ที่ว่า นอกจากจะช่วยในเรื่องของการย่อยอาหาร และการขับถ่ายให้เป็นไปอย่างปกติแล้ว ยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับปกติได้อีกด้วย

แล้วเพื่อนๆรู้กันหรือเปล่าคะ ว่า ควินัวยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง และช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส แถมยังมีแคลเซียมสูง ใครที่ไม่ชอบดื่มนม หรือแพ้นม ฉะนั้นผู้ใหญ่และเด็กๆวัยกำลังเรียน ก็สามารถทานควินัวได้ เพื่อให้ร่างกายได้รับแคลเซียมที่เพียงพอต่อการเจริญเติบโต บำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรงและแน่นอนว่า ควินัวมีคอเลสเตอรอลต่ำ จึงเหมาะมากๆกับทุกคนที่อยากลดคอเลสเตอรอล หรือคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก และผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด

ส่วนวิธีทานควินัวก็ง่ายมากๆเลยค่ะ
เพียงหุงเหมือนข้าวที่เราคุ้นเคย หรือจะต้ม ตุ๋นได้คะ เพียงแค่ให้ควินัวสุก ลักษณะจะเหมือนข้าวสั้นๆ ขาวๆ เหลืองๆ เมื่อสุกแล้วจะนิ่มๆ กรุบๆ มีความหนึบเล็กน้อย ระหว่างต้มสามารถเติมน้ำมันมะกอก หรือเกลือเล็กน้อย เพื่อเพิ่มรสชาติได้
ควินัวสุก สามารถแทนทานข้าวได้เลย หรือใครจะนำไปทำเป็นโจ๊ก ข้าวผัด ซูชิ ใส่ในสลัด ทอดมัน หรือแม้กระทั่งใส่ในของหวานอย่างมัฟฟิน คัพเค้ก เป็นต้น

White Quinoa 500g 420 / / 250g 220
Red Quinoa 250g 280
Mix Quinoa 250g 280