8 SUPERFOODS ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการลูกในครรภ์ สำหรับคุณแม่ตั้งท้อง

🤰ส่วนตัวเชื่อว่า คุณแม่ ที่กำลังอุ้มท้องกันอยู่ คงจะมีความกังวลใจ ที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกในท้อง นี่คงเป็นคำถามที่เกิดขึ้นกับใครหลายๆคนแน่ๆค่ะ 

😉วันนี้เลยอยากนำเสนอ superfoods ที่ช่วยในการเจริญเติบโตและบำรุงระบบประสามของลูกน้อยตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดาค่า จะมีตัวไหนบ้างน้าตามไปดูกันนะคะ

🌱การทานจากผักโขม เพราะเจ้านี่เขาอุดมไปด้วยโฟเลต แมกนีเซียม วิตามินเอ วิตามินซี และเกลือแร่สำคัญ ที่มีส่วนช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังเป็นผักที่มีเส้นใยอาหารสูง มีส่วนช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ ท้องไม่ผูก และ ช่วยป้องกันโรคโลหิตจางได้

🌑 งาดำ จัดเป็นไขมันดี มีสารอาหารที่ช่วยซ่อมแซมและบำรุงผิวทำให้ผิวไม่เหี่ยวแห้ง แถมยังช่วยบำรุงเส้นผมให้ดำเงางามและแข็งแรง นอกจากนี้น้ำมันที่มีอยู่ในเจ้างาดำ ยังช่วยบำรุงกระดูก ป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุน อาการข้ออักเสบอีกด้วยนะคะ และยิ่งในคุณแม่ที่มีน้ำหนักตัวเยอะ และยังต้องแบ่งปันแคลเซียมให้ลูกน้อย ยิ่งจำเป็นต้องเสริมสร้างไขข้อให้แข็งแรงมากขึ้นไปอีกค่ะ

🍫ผงคารอบเนี่ย ประโยชน์เยอะมากก เขาอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและเป็นแหล่งวิตามิน A, B1 และ B2 ไนอาซิน แคลเซียมและแมกนีเซียม นอกจากนี้ยังไม่มีไขมันหรือโปรตีนอื่น ๆ นอกจากนี้ คุณแม่ยังทานคารอบแทนผงโกโก้ได้ตลอดเลยนะคะ เพราะเจ้าคารอบเนี่ย นอกจากจะไม่มีคาเฟอีนแล้ว ยังมีน้ำตาลน้อยและมีสีเข้มใกล้เคียงผงโกโก้ที่สุด จัดว่าดีต่อกายและสบายใจสำหรับคุณแม่ๆ ที่ติดโกโก้มากๆเลยค่า

🍚ตัวถัดมาก็คือ ควินัว เป็นเมล็ดธัญพืช ที่จัดเป็นแหล่งของโปรตีนจากกรดอะมิโนครบถ้วนแล้ว ยังเป็นแหล่งของวิตามินและแร่ธาตุอีกด้วย ซึ่งเต็มไปด้วยแคลเซียมและโอเมก้า อาหารบำรุงสมองของเจ้าตัวน้อยอีกด้วยจ้า

🌿ส่วนตัวช่วยในเรื่องของกากใย กระตุ้นระบบขับถ่ายให้เป็นปกติ ต้องยกให้เจ้าตัวนี้เลยค่า ตัวที่แนะนำก็คือ ผงเคลนั่นเองค่ะ นอกจากจะมีไฟเบอรสูงแล้ว ไม่น่าเชื่อว่า กลับมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่เป็นกรดไขมันชนิดที่ดีต่อร่างกายอย่างโอเมก้า 3 อยู่ด้วย ซึ่งจะไปช่วยต่อสู้กับโรคข้ออักเสบ โรคหอบหืดและความผิดปกติของภูมิต้านทานเนื้อเยื่อ โรคหัวใจและโรคภูมิต้านตนเอง ทั้งยังเทียบเคียงมากับปริมาณแคลเซียมในผักเคลที่สูงมากกว่านมวัวถึงสามเท่าอีกด้วยค่ะ

🥣จมูกข้าวฮางงอก (Gaba rice powder) จะมีสารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ ไฟเบอร์ จากเปลือกมาเคลือบที่เมล็ดข้าวเพิ่มขึ้น และที่สำคัญยังมีกรดโฟลิค มีมากกว่าข้าวขัดสีถึง 5 เท่าเลยค่ะ

🍒โกจิเบอร์รี่ (Goji Berry) อุดมไปด้วยวิตามินซี ไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก วิตามิน เอ ซิงค์ สารต้านอนุมูลอิสระ และกรดอะมิโนจำเป็น 8 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ได้ ช่วยบำรุงสายตา ผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง และป้องกันแสงสีน้ำเงินที่ทำลายดวงตา

🥄Breakfast Booster ช่วยป้องกันการเกาะตัวของเกล็ดเลือด เพิ่มการไหลเวียนของโลหิตให้ดีขึ้น เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง เป็นการผสมผสานประโยชน์ของธัญพืช 3 ชนิด ได้แก่ เมล็ดทานตะวัน โกจิเบอร์รี่ แล้วก็เมล็ดฟักทอง ตัวนี้ทานง่ายมากๆ สามารถทานเล่นเป็นอาหารว่างได้เลย หรือใส่ในนมหรือโยเกิร์ตก็ได้นะคะ ไม่อ้วนแถมสุขภาพดีอีกด้วย

🤱นอกจากจะเพื่อสุขภาพดีของเจ้าลูกน้อยในท้องแล้ว แอดเชื่อเหลือเกินค่ะว่า หากในช่วงตั้งครรภ์นั้น เราเลือกทานแต่อาหารที่ดีมีประโยชน์ ในช่วงหลังคลอด น้ำหนักตัวของคุณแม่ก็จะลงง่าย ไม่ค้างเยอะแน่นอน ^^